Tin tức

3 SỰ THẬT CẦN BIẾT SỚM VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

3 SỰ THẬT CẦN BIẾT SỚM VỀ NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

01/01/1970 08:00

 

Bạn đang tìm hiểu về ngành công nghệ thông tin để chuẩn bị thi cử và tham gia ngành này? Nếu vậy thì đây là bài viết thực tế nhất bạn nên đọc để có cái nhìn tổng quan về ngành công nghệ thông tin Việt Nam hiện nay, những điều lẽ ra bạn nên biết sớm hơn.

 

 

01. Cấp bậc trong lĩnh vực Công nghệ thông tin

- Under-graduate (Chưa tốt nghiệp): Có những người chưa tốt nghiệp đã làm việc và có lương như bình thường. Số lượng này khá thấp vì hầu như đều là những bạn xuất sắc nhất.

- Intern (Thực tập sinh): Hầu hết các bạn đều sẽ bắt đầu từ vị trí thực tập sinh. (Nhiều công ty cũng trả lương cho thực tập sinh rất cao)

- Junior (Mới vô nghề): Số lượng này thường là mới đi làm chính thức 1 đến 2 năm.

- Senior (Lão làng): Đây là các bạn đã làm nghề thành thạo và có nhiều kinh nghiệm thực tế.

- Leader (Trưởng nhóm): Đây là những bạn có khả năng kỹ thuật cao (thường là Senior / Lập trình viên Fullstack) và có khả năng quản lý, dẫn dắt đội nhóm tốt.

- Manager (Quản lý): Những người này thường là có khả năng quản lý thực sự nổi trội, khả năng kỹ thuật cũng khá cao (nhưng khả năng kỹ thuật không quyết định bạn sẽ làm quản lý)

- Director (hay còn gọi là BOSS): Sếp

 

02. Ngoại ngữ

Ngoại ngữ rất quan trọng, yếu tố đóng vai trò quan trọng để chúng ta có một công việc tốt . Ít nhất là ta phải biết được Tiếng Anh căn bản: có thể đọc, hiểu tài liệu tiếng Anh. Nhưng dĩ nhiên, người có tiếng Anh tốt thì cơ hội cao hơn. Làm việc với đối tác nước ngoài (kiếm tiền $$$) dễ hơn.

Ngoài ra, Việt Nam gia công phần mềm cho đối tác Nhật Bản rất nhiều, vậy có một lượng lạp trình viên học thêm tiếng Nhật (Tối thiểu N3) để có thêm cơ hội việc làm lớn hơn.

03. Làm trái ngành

Rất nhiều người học công nghệ thông tin rồi đi làm trái ngành. Lý do phổ biến nhất đó là do học không đủ kỹ năng chuyên môn để làm nghề

 

Học viện Công nghệ BKACAD giúp bạn xóa bỏ những "Mặt trái" của ngành CNTT

Với hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo 3 hệ: Hệ Chứng chỉ Quốc tế (Dành cho sinh viên và người đi làm), hệ Chuyên gia Quốc tế (Dành cho học sinh THPT), hệ Doanh nghiệp (Dành cho các cán bộ công ty, tập đoàn), Học viện Công nghệ BKACAD hiểu rõ được những điểm khuyết thiếu mà sinh viên CNTT đang gặp phải, chương trình hệ chuyên gia Quốc tế khắc phục được tất cả những thiếu sót về ngành CNTT bởi các yếu tố sau:

  • Sinh viên BKACAD được học sâu kỹ năng chuyên môn ngay từ năm đầu tiên kết hợp với hơn 50% thời gian thực hành giúp sinh viên có thể làm việc ngay sau khi kết thúc từng modun học.
  • Ngoại ngữ được giảng dạy trong suốt quá trình học giúp sinh viên tự tin tìm hiểu kiến thức chuyên ngành bằng tài liệu nước ngoài
  • Tổ chức các buổi Định hướng ngành nghề thường xuyên giúp sinh viên định hình rõ được hướng đi, lộ trình học và những việc sẽ phải làm để tốt cho công việc sau này.
  • Dạy sinh viên theo định hướng học đi đôi với hành giúp sinh viên có phương pháp cập nhập các xu hướng công nghệ thông tin của thời đại.
  • Trung tâm hướng nghiệp Bkjobs của Học viện kết nối sinh viên đi thực tập, làm việc thực tế tại Doanh nghiệp từ năm 2

 

Nếu bạn là một người yêu thích CNTT, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa.. hãy để BKACAD đồng hành và mang đến kỹ năng nghề, kỹ năng mềm và khả năng ngoại ngữ giúp các bạn chinh phục ước mơ nhé!

 

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY HÔM NAY!     

Thông tin chi tiết liên hệ:

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, Tòa A17 Bách Khoa, ĐHBKHN, số 17 Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, HN

ĐT: 024 3623 1023   

E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: http://fb.com/sinhvienbkacad