Tin tức

4 LÍ DO TUYỆT VỜI ĐỂ CHỌN PYTHON LÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐẦU TIÊN NÊN HỌC

4 LÍ DO TUYỆT VỜI ĐỂ CHỌN PYTHON LÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ĐẦU TIÊN NÊN HỌC

18/03/2020 12:01

Chúng ta hay nói với nhau rằng: Đại học sẽ trang bị cho ta những công cụ cần thiết để thành công và cao học là con ngựa thần kì đưa chúng ta qua ma trận “nghề nghiệp” để theo đuổi ước mơ của mình. Rồi chúng ta chán nản nhận nhận ra rằng chú ngựa thần kì đó thực ra chỉ là một người theo sau chúng ta với những tiếng vó ngựa giả tạo Thậm chí tệ hơn nữa, khi ta thấy những lập trình viên khác tự học, tự đi trên con đường của mình với dấu chân là những công ty khởi nghiệp trị giá hàng triệu đô; lúc ấy ta mới chán nản nhận ra rằng, trong khi ta đang lãng phí thời gian vào việc tìm kiếm một công việc ổn định với mức lương ít ỏi và  thì anh ta đã học các ngôn ngữ lập trình khác, điều khiến ta chỉ có thể xuýt xoa đầy ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, không bao giờ là quá muộn để làm gì! Không bao giờ là quá già hay quá trẻ để bắt đầu học lập trình. Học viện Công nghệ BKACAD gợi ý bạn nên chọn Python làm bước đầu cho con đường học lập trình của mình.

Học viện đưa ra 4 lí do đáng tin cậy để giải thích vì sao bạn nên chọn Python là ngôn ngữ đầu tiên trên con đường học lập trình của mình.

 

1. TÍNH ỨNG DỤNG CAO

Python là ngôn ngữ có hình thức rất sáng sủa, cấu trúc rõ ràng, với ưu điểm dễ đọc, dễ học và dễ nhớ thuận tiện cho người mới học lập trình. Cấu trúc của Python còn cho phép người sử dụng viết mã lệnh với số lần gõ phím tối thiểu.

  • Python là sự lựa chọn của nhiều ông trùm công nghệ

Không quá ngạc nhiên khi Python luôn là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất. Bởi Python chính là nền tảng cho rất nhiều sản phẩm cực kỳ nổi tiếng: Instagram, Google, Reddit, Youtube, Quora, BitTorrent, hay Dropbox.

  • Giúp bạn tiếp cận lập trình Android nhanh hơn

Nếu bạn quyết định đi theo con đường lập trình với hệ điều hành Android thì Python là ngôn ngữ lập trình  phù hợp nhất dành cho bạn. Bởi Android đòi hỏi bạn không phải code quá nhiều và Python là một ngôn ngữ lập trình dễ học, không quá rườm rà trong việc khai báo

  • Là ngôn ngữ lập trình số 1 trong kỷ nguyên phát triển của AI

Hiện nay, ngôn ngữ lập trình Python là một trong những ngôn ngữ lập trình được sự dụng nhiều nhất trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo. Python được nhiều người lựa chọn để lập trình trí tuệ nhân tạo vì tính phổ biến, dễ học và khả năng tương tích với công nghệ 4.0. Nó có thể được sử dụng một cách trơn tru với các cấu trúc dữ liệu và các thuật toán AI được sử dụng thường xuyên khác.

 

2.CỰC DỄ ĐỂ HỌC

 

Chúng ta đều công nhận một sự thật là việc học một ngôn ngữ lập trình chẳng bao giờ thú vị như tham gia một cuộc thi nhảy hay đua hạ cánh máy bay. May mắn là, Python được thiết kế dành cho những người có cách suy nghĩ mới. Học Python dễ như trẻ em mẫu giáo học toán, nó dễ với cả những người không biết gì. Việc sử dụng các khoảng trắng và cách diễn đạt đơn giản thông dụng đã giúp xóa đi những cách phát ngôn lằng nhằng nhàm chán và những dấu ngoặc nhọn tròn trịa nhưng không hề đáng yêu. Python không đòi hỏi phải code quá nhiều, học Python chính là học ngôn ngữ lập trình một cách “tiết kiệm”. Những dòng code của Python thường ngắn hơn Java từ 3-5 lần và ngắn hơn C++ từ 5-10 lần. Quan trọng hơn, không chỉ bản thân Python là ngôn ngữ đơn giản dễ học, mà nó còn rất dễ để bắt đầu, rất dễ để học, dù với người chưa hề biết gì.

 

3. BƯỚC ĐỆM ĐỂ PHÁT TRIỂN

 

Ngôn ngữ lập trình Python chính là bước đệm giúp bạn học các ngôn ngữ lập trình khác. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các lập trình Web, và Python chính là một con đường để bạn trở thành người các nhà tuyển dụng mong muốn. Giống Javascript, C++, C#, Perl, Ruby, và những ngôn ngữ khác, Python là ngôn ngữ hướng đối tượng. Đặc biệt với những người có dự định trở thành lập trình phần mềm (software developers), học Python là cách tiếp cận một khía cạnh, và nó sẽ chuẩn bị tốt nhất cho người học để tiếp cận dễ dàng các khía cạnh còn lại.

Những hiểu biết về Python  chính là nền tảng vững chắc vì Python được ứng dụng rất đa dạng. Ví dụ, cấu trúc và kiến trúc của Python có thể đóng vai trò là Rosetta Stone (là nền tảng, là ngôn ngữ đối chiếu) khi bạn chuyển đổi sang ngôn ngữ chuyên sâu hơn. Dưới đây là một sự so sánh nhỏ giữa Python và 2 ngôn ngữ khác: Ruby and PHP. Ruby có cấu trúc tương tự như Python trong khi PHP có cấu trúc khác hẳn:

Không cần kinh nghiệm gì cả, bất kì ai cũng có thể dễ dàng chỉ ra sự giống và khác nhau giữa Python và các ngôn ngữ khác. Cũng đơn giản như thế, sự hiểu biết căn bản về Python mở đường thẳng cho việc đi tới Ruby hay khiến nhiệm vụ covert PHP trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn đã thành thạo Zen of Python, bạn có thể dùng nó để viết code với bất kì ngôn ngữ nào.

 

4. MỨC LƯƠNG SIÊU KHỦNG

 

Nếu những lý do trên chưa đủ thuyết phục các bạn, thì với chiếc ví dày hơn thì sao nhỉ ? Những công ty như Google, Yahoo!, Disney, Nokia and IBM đều sử dụng Python! Trong tất cả các ngôn ngữ lập trình, Python có tỉ lệ cần tìm người cao nhất – 20, tỉ lệ của lập trình viên Python lại tăng 10%. Ở New York, Python xếp vị trí thứ 8 trong số các công việc công nghệ được yêu cầu nhiều nhất với mức lương trung bình là 108k$ một năm. Phía bên kia Đại Tây Dương, các lập trình viên Python cũng đang trong xu hướng dẫn đầu.

Hãy bắt đầu với Python ngay hôm nay!

Cuối cùng là hãy lựa chọn 1 trung tâm để học Python thật uy tín để học và thành công các bạn nhé !

 

TẠI SAO NÊN HỌC PYTHON Ở BKACAD

  • Giáo trình chính hãng chuẩn Python Institute ( đối tác của Cisco Network Academy) 
  • BKACAD hỗ trợ 51% lệ phí thi chứng chỉ quốc tế Python PCAP 
  • 50 giờ học với > 60% thời gian thực hành tại phòng Lab chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại
  • Giảng viên giàu kinh nghiệm, có chứng chỉ giảng viên Quốc tế của hãng Cisco.
  • Học viện Công nghệ BKACAD là đơn vị đào tạo duy nhất có 02 không gian sáng tạo khởi nghiệp BKHUP-Co-working Space và Lotte Start-up dành cho học viên học tập và làm việc nhóm. 
  • BKACAD cam kết hỗ trợ việc làm sau khóa học.
  • Tham gia Company tour và các hội thảo chuyên sâu về CNTT trong suốt quá trình học
  • Tham khảo thêm về khóa học Python tại: http://bit.ly/336kPA3


 

---------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật.

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN