Tin tức

Phải nắm bắt ngay những công nghệ này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau

Phải nắm bắt ngay những công nghệ này nếu không muốn bị bỏ lại phía sau

21/03/2018 09:18

 

Theo nghiên cứu “Giải mã những ảnh hưởng kinh tế của chuyển đổi số tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương” do Microsoft và IDC châu Á – Thái Bình Dương thực hiện, tới năm 2021, chuyển đổi số sẽ đóng góp khoảng 1,16 nghìn tỉ USD vào GDP của châu Á – Thái Bình Dương với tỉ lệ tăng trưởng hàng năm là 0.8%.
 
 

Cụ thể, nghiên cứu cho thấy một sự tăng tốc kinh ngạc của chuyển đổi số trên các nền kinh tế của châu Á. Vào năm 2017, khoảng 6% GDP của khu vực này đến từ các sản phẩm và dịch vụ số thông qua việc sử dụng các công nghệ số như di động, đám mây, vạn vật kết nối (IoT) và trí thông minh nhân tạo (AI). Con số này được dự báo sẽ tăng lên đến 60% vào năm 2021.
 

Nghiên cứu được thực hiện với 1.560 người đứng đầu các doanh nghiệp vừa và lớn đến từ 15 nước trong khu vực, nhằm tìm hiểu sự thay đổi đột phá mà chuyển đổi số sẽ đem lại cho các mô hình kinh doanh truyền thống. Các khu vực có doanh nghiệp tham gia khảo sát gồm: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Theo kết quả nghiên cứu, 84% tổ chức trong khu vực đã và đang trong hành trình chuyển đổi số, tuy nhiên chỉ có 7% là doanh nghiệp tiên phong. Nghiên cứu còn cho thấy, các doanh nghiệp tiên phong sẽ hưởng gấp đôi lợi ích so với các doanh nghiệp theo sau, và những lợi ích đó sẽ càng rõ nét hơn vào 2020.

Để nắm bắt ngay những công nghệ cốt lõi và triển khai ngay các công nghệ mới nổi, hãy tham khảo khóa học Internet of Things tại: https://goo.gl/ErfkyS