Tin tức

CCNP là gì? Thông tin liên quan đến chứng chỉ CCNP đầy đủ nhất

CCNP là gì? Thông tin liên quan đến chứng chỉ CCNP đầy đủ nhất

07/10/2020 10:52

Bạn đã hiểu CCNP là gì chưa?  Bạn đã hiểu CCNP là gì chưa?

Với ngành đặc thù công nghệ thông tin như quản trị mạng, ngoài kinh nghiệm thực tế bạn cần một chứng chỉ chuyên ngành để có thể tìm kiếm một công việc với mức lương hấp dẫn và môi trường chuyên nghiệp hơn.

Dù rằng là một chứng chỉ cực kỳ quen thuộc với những ai đã và đang theo đuổi nghiệp IT, nhưng có vẻ như khá khó giải thích cho những ai mới chập chững nhen nhóm ước mơ và không phải dân ngành.

 

 

Vậy thực sự CCNP là gì? 

CCNP trong quản trị mạng đóng vai trò như Ielts hay Toefl của tiếng Anh hay JLPT của tiếng Nhật - chứng chỉ quan trọng, chuyên nghiệp giúp những kỹ sư IT có thể săn lùng được công việc như ý.

Dân IT chính hiệu thường ví CCNP như một vũ khí lợi hại để gia nhập những tập đoàn công nghệ hàng đầu đặc biệt trong lĩnh vực mạng. 

Thực chất CCNP là viết tắt của Cisco Certified Network Professional được biết đến là chứng chỉ quốc tế về quản trị mạng được cung cấp bởi Cisco system - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sang ngang bước cũng Microsoft và Intel trong thời điểm bùng nổ. Internet xuất hiện và làm khuynh đảo thị trường công nghệ đến mọi mặt của đời sống từ những năm 1997.

Cũng chừng ấy năm, nhân loại chứng kiến sự lên hương của ngành công nghệ quản trị mạng. Nắm vị trí ông trùm trong việc thiết kế mạng LAN-WAN đến cài đặt các cấu hình và điều chỉnh những tính năng của hệ thống quản trị mạng đồng thời, vận hành và giải quyết sự cố về bảo mật vị trí quản trị mạng đang là đối tượng tuyển dụng của  nhiều công ty hoạt động trên nền tảng Internet.

 Trong thời điểm kinh tế khó khăn, các tổ chức, doanh nghiệp mời những nhân viên quản trị mạng để tối ưu hệ thống mạng, làm tăng tốc độ đồng thời giảm chi phí. Khi nền kinh tế công nghệ trở nên phổ biến, doanh nghiệp triển khai các công nghệ giao tiếp và mạng mới để tăng sức cạnh tranh và tối ưu yêu cầu của người dùng. Đây là điều kiện châm ngòi cho các chiến dịch chiêu mộ những chuyên gia về quản trị mạng đã được đào tạo bài bản có bằng cấp, chứng chỉ về về bảo mật lẫn tối ưu những hệ thống mới. Nhưng trên thực tế, không phải ai cũng đủ trình để kiểm tra năng lực thực tế của những nhà  quản trị mạng, vì đặc thù là những công việc phức tạp và đòi hỏi chuyên môn cao. Trong bối cảnh đó, những đứng đầu tập đoàn công nghệ Cisco đã nghĩ ra cách cho các ứng viên theo đuổi quản trị mạng có thể theo theo dõi năng lực của mình một cách chính xác qua một bài kiểm tra thực lực, đồng thời lấy căn cứ quan trọng để các công ty chuyên về công nghệ có thể chiêu mộ về cho mình những ứng viên đúng tầm. 

Cùng với CCNA,CCIE, CCNP cấu thành hệ thống chứng chỉ dành cho quản trị mạng chuyên dụng của hãng. Nằm ở tầm trung, có cấp độ khó thấp hơn CCIE nhưng cao hơn CCNA, những ai sở hữu CCNP sẽ được công nhận thành thạo về kỹ năng cài đặt, cấu hình quản trị các thiết bị mạng của hãng Cisco ở quy mô vừa và nhỏ trên toàn cầu. Không chỉ dừng chân ở những chi nhánh của Cisco Bạn hoàn toàn có thể tự tin trình độ quản trị mạng của mình trong mọi môi trường IT trong và ngoài nước, tại nhiều công ty, doanh nghiệp có quy mô lớn, nhỏ. Bởi lẽ, Cisco luôn là hình mẫu lý tưởng và địa chỉ làm việc mơ ước của ứng viên mà còn là tiêu chuẩn của nhiều doanh nghiệp về công nghệ muốn chiêu mộ nhân tài quản trị mạng. 

 

quan tri mang ccnp - bkacad

 

Sở hữu CCNP - Bí quyết thành công cho sự nghiệp quản trị mạng

Không phải ngẫu nhiên mà bao nhà quản trị mạng để được làm việc trong những công ty lớn đều phải có một bằng chứng để chứng minh tay nghề và năng lực bản thân. Và CCNP cũng không nằm ngoài thực tế này. Là dân IT trước hết bạn cần phải đáp ứng được chứng chỉ nền tảng, đó cũng chính là bước khởi đầu nhỏ nhưng quan trọng để bạn bước chân nghề. Nếu khi làm việc trong lĩnh vực mạng thì sớm muộn, bạn phải nhanh chóng CCNP để tìm kiếm một vị trí tốt hơn và chủ yếu nắm những nhiệm vụ quản lý. 

 Dĩ nhiên, mình chứng chỉ không thể mang lại bạn khả năng làm việc tốt ngay lập tức và cần một thời gian đủ lớn để những nhà quản lý tự thử thách và bản thân kỹ sư có thời gian để tích lũy.

CCNP sẽ là chứng chỉ “đang đồng tiền bát gạo” bởi nó hỗ trợ hầu hết những kiến thức về mạng từ trên sơ cấp đến thuần thục bao gồm khả năng làm việc với hệ thống mạng với quy mô lớn từ 50- 500 node mạng đủ để bạn có mặt trong một doanh nghiệp tầm trung, triển khai các công việc cài đặt cấu hình, vận hành và xử lý những sự cố. Trong quá trình học và thi CCNP, cho phép bạn củng cố những kiến thức về tuyến lõi mạng, chuyển mạch cũng như ứng dụng các mạng khác vào mạng như thoại,wireless hay bảo mật. 

Bên cạnh đó, CCNP cho phép những kỹ sư xây dựng mạng Campus với công nghệ chuyển mạch đa lớp, hội tụ bên cạnh đó cũng xử lý sự cố trong môi trường có sử dụng thiết bị định.

Quản trị mạng chưa bao giờ là công việc dễ dạng song có tác động mạnh vào từng ngóc ngách đời sống phát triển của các doanh nghiệp vì tác động của Internet lên sản xuất, kinh doanh. Nắm được những kiến thức trên về CCNP sẽ là căn cứ quan trọng tái khẳng định khả năng am hiểu chuyên ngành của bạn đồng thời học tập và tích lũy thêm được nhiều vốn kiến thức mới liên quan đến chuyên ngành và mảng công nghệ thông tin cao cấp. Nhiều người cho rằng, chứng chỉ không thực sự quan trọng, kỹ năng và kinh nghiệm thực tế là nhân tố cần thiết.

Tuy nhiên, với những vị trí đặc thù như quản trị mạng, CCNP là chứng chỉ tích hợp giữa kinh nghiệm lẫn những kiến thức lý thuyết. Đặc biệt là khi, chứng chỉ này có hiệu lực chứng nhận bởi một tổ chức có ảnh hưởng lớn về mặt công nghệ. Bạn có thể  không hứng thú đi thi chứng chỉ và an phận làm ở một công ty nhỏ hơn với những công việc liên quan đến mạng. Nhưng một khi muốn vươn ra biển lớn, những chứng chỉ này là cực kỳ được ưu tiên và có thể mang lại cho bạn những cơ hội bất ngờ. 

 

Điều kiện phù hợp để đăng ký chứng chỉ CCNP, bạn đã biết chưa?

Là chứng chỉ phổ biến đối với dân IT đặc biệt là những ai là fan cứng của của chuyên ngành quản trị mạng trên toàn cầu, CCNP dành cho những ai là tín đồ của công nghệ thông tin và yêu thích bộ phận mạng và công việc quản trị, mong muốn nâng cao trình độ và phát triển sự nghiệp với nghề quản trị mạng. Song đối tượng phù hợp nên là những người từng có những kiến thức nhất định về quản trị mạng, biết cấu hình và cài đặt các thiết bị Cisco có quy mô nhỏ bởi lẽ chứng chỉ này riêng cho những ai đã đi làm và đã có ít nhiều những kinh nghiệm thực tế. CCNP là chứng chỉ tầm trung, do vậy, trước khi quyết tâm theo học CCNP bạn nên có bước đệm tốt bởi chứng chỉ sơ cấp CCNA để tự tin bước vào nghề nhé. 

Tìm việc làm quản trị mạng IT dễ dàng với chứng chỉ CCNP

Các bạn có thể dễ dàng săn tìm cho mình những việc làm hot nhất, hấp dẫn nhất, với mức lương cao với chứng chỉ CCNP danh giá.

Học và thi chứng chỉ CCNP ngay tại BKACAD – học viện ủy quyền xuất sắc của Cisco trong khu vực.

Đăng ký ngay để tham gia khóa học Chuyên gia Quản trị Mạng CCNP Enterprise:

 

 

---------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật...

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN