Tin tức

GẦN 500 BẠN TRẺ YÊU CNTT THAM DỰ WORKSHOP VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

GẦN 500 BẠN TRẺ YÊU CNTT THAM DỰ WORKSHOP VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

28/11/2023 15:09

Sáng 25/11/2023, gần 500 bạn trẻ yêu CNTT đến từ khắp nơi dã cùng tham dự workshop KHÁM PHÁ SỨC MẠNH TRÍ TUỆ NHÂN TẠO-XU HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP NGÀNH AI (nằm trong khuôn khổ hoạt động USAID WISE), do BKACAD phối hợp với Trung tâm đổi với sáng tạo – Bộ kế hoạch đầu tư (NIC), USAID WISE, VietnamWorks inTech VietAI tổ chức.

 

 

Workshop hân hạnh có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp:

  • Ông Phan Vinh Quang, Trưởng nhóm Chuyên gia, Hoạt động USAID WISE
  • Ông Trịnh Văn Huy – Phó Giám đốc Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD
  • Thầy Nguyễn Ngọc Tân – Trưởng bộ môn Lập trình -  Giảng viên chương trình Học viện Công nghệ BKACAD
  • Anh Trần Trung Hiếu, Giảng viên VietAI & NTI; LLM Engineering & Researcher, Blackbox AI
  • Anh Trần Quốc Tính - Data scientist, Vietnamworks inTech

 

Ông Trịnh Văn Huy – Phó Giám đốc Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD

 

Các bạn sinh viên và người đi làm đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã được lắng nghe những kiến thức về AI, Machine Learning.đến từ các Chuyên gia.

 

Anh Trần Trung Hiếu -  Giảng viên VietAI & NTI; LLM Engineering & Researcher, Blackbox AI chia sẻ về chủ đề: AI, Máy học và các ứng dụng AI; Trải nghiệm 1 ứng dụng sử dụng Máy học (Machine Learning)

 

Ngành Trí tuệ nhân tạo đang phát triển bùng nổ, tuy nhiên, theo thống kê của Viện Trí tuệ nhân tạo Việt Nam, đào tạo ngành Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam hiện chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu tuyển dụng. Điều này cũng đồng nghĩa, cơ hội việc làm trong ngành này đang vô cùng rộng mở với các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ gen Z. 

Anh Trần Quốc Tính - Data scientist, Vietnamworks inTech cũng chia sẻ về Tình hình việc làm ngành AI/ Machine learning hiện tại vô cùng hấp dẫn  và Xu hướng phát triển trong 5 năm tới ngành này vẫn phát triển và thiếu nguồn nhân lực chất lượng.

Anh Trần Quốc Tính - Data scientist, Vietnamworks inTech

 

Ngoài ra, các bạn tham gia còn được lắng nghe những chia sẻ về việc giao lưu, đặt câu hỏi trực tiếp với các chuyên gia trong phần Thảo luận bàn tròn và được trực tiếp đặt câu hỏi cho các Diễn giả.

 

Hi vọng sau hội thảo ngày hôm nay, các bạn trẻ quan tâm tới ngành Trí tuệ Nhân tạo đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như hiểu rõ hơn về AI, Máy học. Và đặc biệt, các bạn đang muốn theo ngành này cũng đã có những định hướng và con đường riêng cho bản thân.

AI là một công nghệ tiên tiến và đầy tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và con người. Tuy nhiên, để sử dụng AI đúng cách và hiệu quả, chúng ta cần có sự hiểu biết, tận dụng công nghệ này đúng lúc, đúng nơi nhé các bạn !

--------------------------------------------

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật.

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN