Tin tức

HỘI THẢO: CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

HỘI THẢO: CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

31/03/2022 14:33

Ngày 26/03/2022, Chương trình học viện Công nghệ BKACAD đã tham dự buổi hội thảo “CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN” do Đại học Công nghệ Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp tổ chức.

 

Thành phần tham dự buổi hội thảo gồm:

Về phía khách mời có sự tham gia của:

- Ông Nguyễn Quyết - Giám đốc Công ty VTI Academy

- Ông Ebata Hiroyasu - Giám đốc Công ty TNHH Sekisho Việt Nam

- Ông Nguyễn Việt Cường – Giảng viên tại SaigonCTT, Chuyên gia về Big Data, Chuyên gia Công nghệ cấp Tập đoàn FPT

- Ông Lưu Kim Khánh, Trưởng ngành Đồ họa, Học viện CNTT ITPlus

- Thầy Nguyễn Thế Đức, Thầy Đào Viết Phương - Giảng viên Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD

Về phía Khoa Công nghệ thông tin - ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp có:

- Thầy Nguyễn Hoàng Chiến - Phó trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Công nghệ thông tin

- Thầy Cao Ngọc Ánh - Phó trưởng Khoa Công nghệ thông tin

Cùng các Thầy giáo, Cô giáo Khoa Công nghệ thông tin; và không thể thiếu đó là sự góp mặt của hơn 300 sinh viên.

Thầy Nguyễn Hoàng Chiến đã thay mặt Khoa Công nghệ thông tin - Đại học Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp đã phát biểu khai mạc hội thảo. Tiếp đó, các chuyên gia đã chia sẻ với các bạn sinh viên những cơ hội việc làm khi theo học ngành Công nghệ thông tin, rất rất nhiều công việc với mức lương hấp dẫn.

Ông Nguyễn Quyết đã gợi ý những phương pháp học tập cùng lộ trình phát triển phù hợp trong ngành phần mềm cho các bạn ITer

Ông Nguyễn Việt Cường đã giúp các bạn hiểu hơn về lĩnh vực Big Data, những kiến thức cần trang bị khi theo đuổi một lĩnh vực rất hấp dẫn này.

Ông Lưu Kim Khánh trao đổi với các bạn một hướng đi khá thú vị là thiết kế đồ họa, hướng đi này rất phù hợp cho những bạn thích sự sáng tạo.

Còn những ban đam mê các hệ thống mạng đã được thầy Nguyễn Thế Đức - Giảng viên Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD chia sẻ những kiến thức, kỹ năng rất cần thiết để tự tin theo đuổi lĩnh vực này, đặc biệt với những bạn đang theo đuổi ngành Quản trị mạng- Hệ thống - Bảo mật.

Và một phần rất đặc biệt, khi hội thảo có sự tham gia của ông Ebata Hiroyasu, ông đã giúp các bạn nắm được nhu cầu nhân lực ngành Công nghệ thông tin tại Nhật Bản, một thị trường tiềm năng hấp dẫn cho các bạn sinh viên thử sức mình.

 

 

Phần cuối buổi hội thảo, những vấn đề mà tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin còn vướng mắc đều được các chuyên gia trả lời nhiệt tình qua phần Q&A.

Qua buổi hội thảo sinh viên Khoa Công nghệ thông tin đã hiểu hơn về chuyên ngành mình đang theo học, giúp các em tự tin đưa ra định hướng cho công việc của mình sau này.

Hội thảo đã tào cơ hội cho sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu về ngành Công nghệ thông tin, từ đó nâng cao cơ hội tìm kiếm việc làm đúng ngành nghề; giúp sinh viên định hướng được chuyên môn và nắm được những kỹ năng cần thiết trong quá trình theo học và làm việc...

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD rất vui được tham dự, gặp gỡ và định hướng cho các bạn sinh viên trong ngành CNTT.