Tin tức

NÊN HỌC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÀO ĐỂ DỄ XIN VIỆC VÀ LƯƠNG CAO ?

NÊN HỌC NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÀO ĐỂ DỄ XIN VIỆC VÀ LƯƠNG CAO ?

01/12/2020 15:10

Những ngôn ngữ lập trình nào nên học? Một câu hỏi quen thuộc dành cho các bạn đang “chập chững” dấn thân vào ngành lập trình. Trên thế giới có hơn 600 ngôn ngữ lập trình, vậy nên “chọn mặt gửi vàng” vào ngôn ngữ nào để vừa dễ học lại dễ xin việc sau khi ra trường?

Mọi người hay nói vui rằng : "Nếu viết code là một nghệ thuật thì những nhà lập trình viên chắc chắn là những người nghệ sĩ tài ba"

Để có thể trở thành những nhà lập trình viên chuyên nghiệp với công việc tốt, mức lương khủng thì chắc chắn bạn cần thành thạo trong việc viết code.

Và tất nhiên, để làm được điều đó, trước tiên bạn cần tìm hiểu và lựa chọn một ngôn ngữ lập trình để học. Vậy những ngôn ngữ lập trình nào nên học?

 

 

Ngôn ngữ lập trình Python – đơn giản và rất dễ học

Trong những ngôn ngữ lập trình nên học thì chắc chắn phải kể đến ngôn ngữ Python. Rất nhiều các lập trình viên chuyên nghiệp, các chuyên gia đã khuyên rằng: Python được coi là ngôn ngữ lập tình tốt nhất cho người mới bắt đầu! Tại sao lại như vậy? Có thể nói ngôn ngữ lập trình Python mang tính đơn giản, có những tính năng tuyệt vời.

Các lệnh, code của ngôn ngữ Python khá dễ đọc và bạn có thể tuân theo các phong cách lập trình tốt mà không bị quá nghiêm ngặt về cú pháp. Ví dụ như bạn sẽ không phải nhớ để thêm một dấu châm phẩy ở cuối mỗi dòng.

Có rất nhiều các lập trình viên đã đưa ra nhận xét về ngôn ngữ Python như sau: Python đòi hỏi ít thời gian hơn, sử dụng ít dòng code hơn và đặc biệt là bạn sẽ không cần phải nhớ quá nhiều khái niệm để đạt được một mục tiêu nhất định.

Python quả là một ngôn ngữ lập trình đem đến cho người dùng sự thú vị, vui vẻ đúng không? Có thể thấy, ngôn ngữ Python được rất nhiều người dùng và khá phổ biến hiện nay. À bạn có biết kho ảnh trực tuyến nổi tiếng Pinterest và ứng dụng mạng xã hội nổi tiếng Instagram hiện nay sử dụng ngôn ngữ gì không? Chính là Python đó!

 

Java – Ngôn ngữ lập trình thực tế và thiết thực nhất để học

Java là ngôn ngữ lập trình được giảng dạy miễn phí trong các khóa học Introduction to Computer Science của trường Đại học Stanford. Ngôn ngữ lập trình Java tuân thủ theo nguyên tắc hướng đối tượng (OOP) – nguyên tắc được sử dụng rất nhiều trong các ngôn ngữ hiện đại như ngôn ngữ Python, PHP, C++. Và tất nhiên, vì có nhiều điểm tương đồng nên nếu bạn học thành thạo ngôn ngữ Java thì việc học các ngôn ngữ OOP khác rất dễ dàng.

Ngôn ngữ lập trình Java là ngôn ngữ được sử dụng rất lâu đời. Java không chỉ được sử dụng lập trình web mà còn được sử dụng trong rất nhiều mục đích khác nhau, cả việc phát triển các ứng dụng hệ điều hành Android.

Sử dụng Java bạn sẽ không thể lập trình được cấp thấp ở mức máy như ngôn ngữ C nhưng bù lại bạn sẽ có khả năng thao tác/truy cập với những phần quan trọng nhất của máy tính như hệ thống tập tin, âm thanh và đồ họa cho bất cứ chương trình phức tạp và hiện đại nào. Một điều khá thú vị của Java là nó có thể hoạt động trên bất cứ hệ điều hành nào.

 

 

PHP – Thân thiện với người mới bắt đầu

PHP là một ngôn ngữ dễ sử dụng và kiểu động, có nghĩa là nó không áp dụng các quy tắc cứng nhắc vào việc xây dựng tính năng và bạn có thể linh hoạt giải quyết các vấn đề với các phương pháp khác nhau.

Đứng thứ 3 trong công động StackOverflow, thứ 5 trong công đồng Meetup, Ngôn ngữ phổ biến thứ 5 tại GitHub

Tất nhiên, bạn không cần phải chỉ bó hẹp một số ngôn ngữ lập trình trên mà còn có thể lựa chọn học các ngôn ngữ khác. Còn nếu bạn muốn bắt đầu trọng tâm thì có thể xem xét gợi ý trên. Nếu bạn giỏi một ngôn ngữ lập trình nào đó thì việc kiếm thu nhập 8 con số trong một tháng là điều khá bình thường.

Ngoài ra, nếu bạn đã thành thạo một ngôn ngữ lập trình rồi thì việc học thêm một ngôn ngữ lập trình thứ hai sẽ đơn giản hơn rất nhiều. 

Nếu còn băn khoăn, bạn hãy ghé BKACAD để có những tư vấn chọn nghề lập trình phù hợp nhất nhé!

Tham khảo các khóa học Lập trình tại BKACAD: https://bit.ly/2YHecmV

---------------------------------------------

HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Học viện đào tạo chuẩn Quốc tế - Cam kết hỗ trợ việc làm sau khoá học.

Quản trị Mạng - Quản trị hệ thống - Lập trình viên - Chuyên gia Bảo mật

Website: http://www.bkacad.edu.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/Bkacad/

Tel: 0243 868 4321

Add: P214, Nhà A17, Số 17 Tạ Quang Bửu, HN