Tin tức

NHỮNG LỢI THẾ CỦA MARKETER KHI CÓ NHỮNG KỸ NĂNG VỀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

NHỮNG LỢI THẾ CỦA MARKETER KHI CÓ NHỮNG KỸ NĂNG VỀ THIẾT KẾ ĐỒ HỌA

02/07/2024 11:24

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh hiện nay, tình trạng "layoff" xảy ra phổ biến ở tất cả các lĩnh vực. Do đó, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường lao động, nhân sự ngày càng phải trang bị nhiều kỹ năng làm việc khác nhau.

Trong lĩnh vực marketing cũng vậy, là một marketer, bên cạnh việc phát triển và mở rộng các kỹ năng chuyên môn, việc trang bị thêm kỹ năng thiết kế đồ họa không chỉ giúp bạn trở nên nổi bật và nâng cao hiệu quả làm việc một cách rõ rệt.

Đó cũng chính là lý do tại sao, mặc dù các doanh nghiệp đều có nhân viên thiết kế nhưng khi tuyển dụng nhân sự marketing hoặc quản lý về marketing và truyền thông nhưng lại luôn yêu cầu hoặc ưu tiên các ứng viên có kỹ năng về đồ họa như Cavans, Photoshop,…

tin tuyen dung marketing

Digital Marketer: Khả năng thiết kế giúp bạn tạo ra nội dung số hấp dẫn như hình ảnh, video và banner quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing trực tuyến.

Content Creator: Kỹ năng thiết kế đồ họa cho phép bạn sản xuất nội dung phong phú và thu hút, từ bài viết blog đến infographics và video.

Social Media Manager: Những kỹ năng này giúp bạn định hướng và xây dựng được kế hoạch sáng tạo nội dung cho các nền tảng mạng xã hội, tăng cường tương tác và xây dựng thương hiệu.

Brand Manager: Hiểu biết về thiết kế giúp bạn xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu ấn tượng, nhất quán và chuyên nghiệp.

Những lợi thế mà kỹ năng thiết kế đồ họa khiến cho một marketer nổi bật như:

  • Nâng Cao Khả Năng Sáng Tạo: Các kỹ năng về thiết kế đồ họa kích thích khả năng sáng tạo, giúp marketer tạo ra những chiến dịch marketing độc đáo và hiệu quả.
  • Tăng Hiệu Quả Công Việc: Sự linh hoạt trong việc tự mình lên ý tưởng và thiết kế các ấn phẩm marketing giúp marketer hoàn thành công việc nhanh chóng và chất lượng hơn, từ đó được đánh giá cao và có nhiều cơ hội thăng tiến.
  • Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân: Sở hữu kỹ năng thiết kế giúp bạn xây dựng và duy trì một hình ảnh chuyên nghiệp, từ đó mở rộng thêm các công việc Freelancer hoặc có cơ hội thăng tiến lên các vị trí làm việc cao hơn.
  • Mức Thu Nhập Hấp Dẫn: Sở hữu kỹ năng thiết kế đồ họa không chỉ mở rộng cơ hội nghề nghiệp mà còn giúp bạn tăng thu nhập đáng kể. Theo thống kê, những người làm marketing có kỹ năng thiết kế thường có mức lương cao hơn từ 20 -30% so với những người chỉ có kỹ năng marketing truyền thống.

 

Hãy bắt đầu học thiết kế ngay hôm nay để tạo nên sự khác biệt và thành công trong sự nghiệp marketing của bạn!

Bạn có thể tham khảo gợi ý lộ trình học dành cho marketer tại BKACAD gợi ý tại đây.