Tin tức

SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH BTEC BÁCH KHOA - ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN NHƯ PHI HÀNH GIA CỦA NASA?

SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH BTEC BÁCH KHOA - ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐƯỢC HUẤN LUYỆN NHƯ PHI HÀNH GIA CỦA NASA?

31/03/2022 14:34

Là một người đam mê cùng lúc cả vũ trụ và công nghệ, mình đã tìm ra những liên tưởng thú vị và sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa các Phi Hành gia và Sinh viên theo học Chương trình Btec Bách Khoa - Đại học Bách Khoa Hà Nội tại BKACAD trong Cách mạng Công nghệ 4.0. Các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

 

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”

Nếu như bạn đã từng nghe đến những cái tên như Buzz Aldrin, Charles Pete Conrad, Alan Bean thì chúc mừng bạn, bạn cũng khá hiểu biết về lĩnh vực hay ho này đấy. Nhưng bạn có biết, để những phi hành gia này hoàn thành được sứ mệnh và được vinh danh toàn nhân loại, thì đằng sau họ là 1 đội ngũ các chuyên gia, kỹ sư, nhà khoa học, huấn luyện viên vô cùng hùng hậu chưa?

Tương tự vậy, để đào tạo nên một nhân tài trong ngành CNTT, Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD cũng phải đầu tư và nghiên cứu vô cùng kỹ lưỡng, đưa ra những giải pháp phù hợp nhất với thị trường Công nghệ được số hóa như hiện nay. Bên cạnh đó, những bài tập cá nhân lặp đi lặp lại sẽ được coi là khá nhàm chán, thay vào đó, những bài tập mang tính tập thể, làm việc nhóm sẽ được chú trọng phần nào.

 

sinh viên BKACAD học theo nhóm

Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội học tập và bàn luận dự án theo nhóm

 

Huấn luyện ở hố thiên thạch

Sau khi thiết lập chương trình Apollo năm 1961, NASA quyết định để các phi hành gia thử nghiệm ở hố thiên thạch, giả lập môi trường Mặt trăng. Lựa chọn là hố Meteor (Arizona, Mỹ) – sâu gần 174 m, rộng 1,25 km, được hình thành 50.000 năm trước. Từ năm 1963, NASA sử dụng thuốc nổ để tạo ra hàng trăm miệng "hố thiên thạch" ở khu vực lân cận cho các thực tập sinh của mình.

Còn ở Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, cơ sở vật chất hiện đại cùng cơ hội thực tập từ năm 2 được ví nhưng những hố thiên thạch này vậy! Các phòng lap được trang  bị đầy đủ nhằm phục vụ cho sinh viên học thực hành một cách thường xuyên và áp dụng thực tiễn ngay trên giảng đường. Bên cạnh đó, đơn vị kết nối với doanh nghiệp của BKACAD chính là BK-Jobs - nơi các bạn sinh viên sẽ được giới thiệu những cơ hội thực tập thực sự bổ ích.

 

Sinh viên BKACAD thực tập, học tập tại BKACAD, cơ sở vật chất BKACAD

Sinh viên năm 2 tại BKACAD phỏng vấn với nhà tuyển dụng LGMS Malaysia

 

Học cách di chuyển đồ

Ở môi trường không trọng lực, rất dễ dàng để di chuyển các vật nặng. Nhưng để làm chậm hay chuyển hướng vật thể như ý thì cần phải có kỹ năng. Các phi hành gia sẽ được tập di chuyển đồ đạc trên một sàn mô phỏng. Sàn này làm bằng kim loại, kích thước bằng một căn phòng, bề mặt trơn và cực kỳ nhẵn. Trong bài tập này, sai số cho phép là 0,007 cm cho mỗi 0,3 m dịch chuyển.

Các bạn có liên tưởng đến điều gì chưa? Sai số? Điều đặc biệt quan trọng và tối kỵ đối với dân công nghệ, chính là sự sai số. Ở bất cứ trường đại học Công nghệ nào cũng sẽ cho bạn môi trường để học tập kiến thức chuyên ngành một cách dễ dàng hơn. Nhưng đâu mới là nơi hun đúc cho bạn đầy đủ bản lĩnh và kỹ năng để đưa sai số tịnh tiến về con số 0 tròn trĩnh? Hãy hỏi ngay Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội nhé!

 

Phi hành gia ISS phải học tiếng Nga - Còn BKACAD, tiếng Anh và tiếng Nhật được bổ trợ trực tiếp cho sinh viên

Hiện nay, các duy nhất để phi hành gia lên trạm vũ trụ ISS là dùng tàu Soyuz của Nga. Tất cả các phi hành gia ISS, bất kể nguồn gốc, quốc gia, hiện phải học tiếng Nga. Họ không chỉ cần giao tiếp căn bản, mà còn phải hiểu rất nhiều thuật ngữ kỹ thuật bằng tiếng Nga.

Đối với sinh viên thời đại 4.0 thì việc học ngoại ngữ là vô cùng cần thiết và gần như bắt buộc. Ngoại ngữ chính là cánh cửa rộng nhất để bạn bước ra thế giới bên ngoài và mở mang tầm hiểu biết của mình. Ở Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD, các bạn sinh viên ngoài học Tiếng Anh là môn bắt buộc còn có cơ hội được học thêm ngoại ngữ thứ hai là Tiếng Nhật hoàn toàn miễn phí để giúp các bạn nâng mức lương sau này của bản thân lên cao hơn nữa.

 

Ngoài học Tiếng Anh là môn bắt buộc còn có cơ hội được học thêm ngoại ngữ thứ hai là Tiếng Nhật miễn phí với giáo viên bản ngữ

Ngoài học Tiếng Anh là môn bắt buộc còn có cơ hội được học thêm ngoại ngữ thứ hai là Tiếng Nhật miễn phí với giáo viên bản ngữ

 

Phóng tên lửa!!!

NASA là nơi thực hiện ước mơ cho các phi hành gia thì chương trình Học viện Công nghệ BKACAD chính là bệ phóng đưa các bạn sinh viên đến với những ước mơ và hoài bão các bạn đang theo đuổi. Dù đã ra khỏi “trái đất”, nhưng không bao giờ mất liên lạc các bạn Sinh viên BTEC Bách Khoa Hà Nội nhé!

 

sinh viên bkacad thành công

Chương trình Học viện Công nghệ BKACAD chính là bệ phóng đưa các bạn sinh viên đến với những ước mơ và hoài bão các bạn đang theo đuổi

 

 

Đăng ký xét tuyển hôm nay dành vị trí sớm vào Học viện

Đăng ký bkacad

Đại Học Bách Khoa Hà Nội 

CHƯƠNG TRÌNH HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BKACAD

Địa chỉ: Phòng 201, tầng 2, Tòa A17 Bách Khoa, số 17 Tạ Quang Bửu, HBT, HN

ĐT: 024 3623 1023

 E-mail: contact@bkacad.com

Website: http://bkacad.edu.vn

Fanpage: https://facebook.com/sinhvienbkacad